KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4 - LỨA TUỔI
MẪU GIÁO BÉ 3-4 TUỔI
Thời gian/hoạt động |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
Mục tiêu thực hiện |
|
Đón
trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Tập theo nhạc, trẻ thực
hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn |
MT1 |
||||
Trò
chuyện |
- Cô đàm thoại trò
chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm nổi bật và công dụng của nước. - Trò chuyện về một số
dịch bệnh thường xuất hiện vào mùa hè, cách phòng chống. |
MT18 |
||||
Hoạt
động học |
T2 |
Hoạt động tạo hình Vẽ mưa và
tô màu cái ô. (MT77)
|
Hoạt động tạo hình Vẽ ông mặt
trời (MT77)
|
Hoạt động tạo hình Xé và dán
mưa rào. (MT78)
|
Hoạt động tạo hình Vẽ phao và
tô màu cảnh biển (MT77)
|
MT77,
MT71, MT27, MT44, MT51,
MT75, MT28, MT18,
MT4, MT78, MT74,
MT29, MT49, MT30, MT45, MT5 |
T3 |
Âm nhạc - DH: Mùa
hè đến. |
Âm nhạc - DVĐ:
Trời nắng trời mưa |
Âm nhạc - DH:Cho
tôi đi làm mưa với. |
Âm nhạc - DVĐ: Mùa
hè đến |
||
T4 |
Làm quen với toán Đếm và
nhận biết số lượng 5 trên đối tượng (MT27) |
Làm quen với toán So sánh
đối tượng 2 nhóm trong phạm vi 5. (MT28) |
Làm quen với toán Gộp và đếm
nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5 (MT29) |
Làm quen với toán Tách nhóm
có 5 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn (MT30) |
||
T5 |
Khám phá Tìm hiểu
về ngày giỗ tổ Hùng Vương (MT44) |
Khám phá Tìm hiểu
một số nguồn nước. (MT18)
|
Khám phá Tìm hiểu
về hiện tượng mưa nắng. (MT18) |
Khám phá Bé nghỉ
mát ở đâu?. (MT45)
|
||
T6 |
Văn học Truyện:
Giọt nước tí xíu. (MT51)
|
Vận động - VĐ: Bò
trong đường hẹp |
Văn học Thơ: Mưa (MT49)
|
Vận động -VĐ:Bật xa
20-25cm |
||
Hoạt
động ngoài trời |
* Tuần 1: *Tuần 2: * Tuần 3: * Tuần 4: |
|||||
Hoạt
động chơi góc |
* Góc trọng tâm: |
|||||
Hoạt
động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Ôn 4 nhóm thực phẩm
cần thiết. Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày mà trẻ biết ( Rau luộc, rau
sào, thịt kho, cá rán, canh, cơm…) |
|||||
Hoạt
động chiều |
- Chơi các trò chơi toán học, cho trẻ chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân như quạt ở phía trên…cho trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và sao chép lại. (MT31) - Rèn trẻ thói quen
khi đi vệ sinh.. - Hưỡng dẫn trẻ cách gấp
quần, áo. - Cùng cô tổ chức triển
lãm tranh, Trẻ biết nói lên cảm nhận của mình trước các sản phẩm tạo hình. - Rèn kỹ năng lễ giáo
biết nói cảm ơn, xin lỗi, đúng hoàn cảnh. - Tổ chức các trò chơi
dân gian. * Chơi theo ý thích. |
MT31, MT50 |
||||
Chủ
đề - Sự kiện
|
Nước
dùng để làm gì? |
Hiện
tượng về mưa nắng |
Giỗ
tổ Hùng Vương
|
Bé
nghỉ mát ở đâu? |
||
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN 1. Mục tiêu, nội dung: - Giáo viên xác định rõ mục tiêu của bài dạy. - Lựa chọn nội dung, hoạt động, tận dụng đồ dùng có hiệu quả. - Thực hiện theo đúng kế hoạch. 2. Chuẩn bị: - Giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi cho các bài dạy. - Đồ dùng đồ chơi có sáng tạo, thu hút được trẻ. 3. Tổ chức hoạt động: - Giáo viên thực hiện đầy đủ các hoạt động. - Thực hiện đúng phương pháp, nội dung tích hợp hiệu quả trong các bài dạy. - Tiết dạy có sự sáng tạo, đổi mới, linh hoạt. 4. Kỹ năng trẻ: - Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô. - Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. 5. Đánh giá trẻ theo mục tiêu trong tháng:
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|