KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 3 - LỨA TUỔI
MẪU GIÁO BÉ 3-4 TUỔI
Thời gian/hoạt động |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
Tuần 5 |
Mục tiêu thực hiện |
|
Đón
trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống, thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Tập theo nhạc: |
MT1 |
|||||
Trò
chuyện |
- Cô đàm thoại trò
chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm nổi bật và công dụng của các loại phương
tiện giao thông đường bộ , đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Cho trẻ
xem đĩa , băng hình về đường phố và chỉ dẫn của đèn tín hiệu , chú cảnh sát
giao thông. - Giáo dục trẻ không được tự ý ra đường chơi 1 mình mà không có người lớn đi cùng, không chạy nhảy chơi đùa dưới lòng đường, trên đường ray. Khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm. |
MT67 |
|||||
Hoạt
động học |
T2 |
Hoạt động tạo hình Xé dán
trang trí thiệp tặng bà, tặng mẹ nhân ngày 8/3. (MT78) |
Hoạt động tạo hình Tô nét, tô
màu xe đạp. (MT73)
|
Hoạt động tạo hình Xé dán con
thuyền (MT78)
|
Hoạt động tạo hình Vẽ ô tô (MT77)
|
Hoạt động tạo hình Vẽ máy bay
(MT77)
|
MT78,
MT71, MT33, MT40, MT49, MT73, MT19, MT5, MT74, MT21, MT51, MT77, MT34 |
T3 |
Âm nhạc DH: Quà
ngày 8/3 |
Âm nhạc DH: Một
đoàn tàu nhỏ xíu |
Âm nhạc DH: Em đi
chơi thuyền. |
Âm nhạc DH: Em tập
lái ô tô |
Âm nhạc DH: Anh
phi công ơi. |
||
T4 |
Làm quen với toán Nhận biết
và gọi tên hình chữ nhật- hình tam giác. (MT33) |
Làm quen với toán Ôn nhận
biết và gọi tên hình chữ nhật- hình tam giác. (MT33) |
Làm quen với toán Ôn nhận
biết và gọi đúng tên các hình tròn, tam giác,vuông,chữ nhật (MT33)
|
Làm quen với toán Xác định
phía trên- phía dưới của bản thân. (MT34) |
Làm quen với toán Nhận biết
phân biệt phía trước - sau của bản thân. (MT34) |
||
T5 |
Khám phá Tìm hiểu
ngày 8/3. (MT40)
|
Khám phá Tìm hiểu ô
tô, xe máy, xe đạp (MT19)
|
Khám phá Tìm hiểu
thuyền buồm. (MT21)
|
Khám phá Tìm hiểu :
Một số luật giao thông đường sắt (MT21) |
Khám phá Tìm hiểu
máy bay (MT19)
|
||
T6 |
Văn học Thơ: Lời
chúc mừng 8/3 của bé. (MT49) |
Vận động VĐ: Trườn
chui qua cổng |
Văn học Truyện: Xe
lu và xe ca (MT51)
|
Vận động VĐ: Ném
trúng đích nằm ngang |
Văn học Thơ: Con
tàu (MT49)
|
||
Hoạt
động ngoài trời |
* Tuần 1: * Tuần 2: * Tuần 3: Quan sát thời tiết.
Thăm quan các phòng năng khiếu. Tổ chức cho trẻ giao lưu trò chơi dân gian với
lớp C2 *Tuần 4 - TCVĐ: Bắt vịt về
đúng nhà. Bác nông dân vui tính. Chơi cỏ thấp cây cao. Ai nhanh nhất. Trời nắng
trời mưa. * Tuần 5 |
MT20,
MT21 |
|||||
Hoạt
động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Góc tạo
hình: Làm 1 số bưu thiếp, hoa, quà tặng cô, bà và mẹ (T1). - Góc nấu ăn: Nấu những
món ăn bé thích (T3). - Góc học tập: Góc toán: Làm bài tập toán, xếp que... Đếm từ 0-5, đếm xuôi, đếm ngược. Đếm trên các đối tượng giống nhau và đếm đến 5, đếm theo khả năng. So sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.... (MT28) - Góc nghệ thuật: + Góc âm nhạc: Cho trẻ biểu diễn vận động với dụng cụ âm nhạc các bài hát đã học. (MT82) - Góc thiên nhiên: -
Cùng cô xới đất, làm đất để trồng cây. |
MT50, MT28, MT81, MT82 |
|||||
Hoạt
động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Dạy trẻ biết tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: không cười đùa trong khi ăn, uống.... (MT17) - Dạy trẻ tự thay quần
áo khi bị ướt bẩn. |
MT17 |
|||||
Hoạt
động chiều |
- Hướng dẫn trẻ trang
trí bưu thiếp. - Cho trẻ vận động
theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc . - Hướng dẫn trẻ cùng
cô làm 1 số đồ dùng đồ chơi mới. - Rèn trẻ kĩ năng trả
lời đủ câu. - Cho trẻ hát các bài
hát trong chủ đề. - Nêu gương bé ngoan
cuối tuần. |
MT49,
MT66, MT4 |
|||||
Chủ
đề - Sự kiện
|
Ngày
8/3 |
Một
số PTGT đường bộ |
Một
số PTGT đường thủy |
Một
số PTGT đường Sắt |
Một
số PTGT đường hàng không |
||
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN 1. Mục tiêu, nội dung: - Giáo viên xác định rõ mục tiêu của bài dạy. - Lựa chọn nội dung, hoạt động, tận dụng đồ dùng có hiệu quả. - Thực hiện theo đúng kế hoạch. 2. Chuẩn bị: - Giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi cho các bài dạy. - Đồ dùng đồ chơi có sáng tạo, thu hút được trẻ. 3. Tổ chức hoạt động: - Giáo viên thực hiện đầy đủ các hoạt động. - Thực hiện đúng phương pháp, nội dung tích hợp hiệu quả trong các bài dạy. - Tiết dạy có sự sáng tạo, đổi mới, linh hoạt. 4. Kỹ năng trẻ: - Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô. - Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. 5. Đánh giá trẻ theo mục tiêu trong tháng: * MT trong tháng 2: MT6, MT9, MT11, MT20, MT24, MT32, MT46, MT48, MT68, MT69, MT77, MT79, MT80 trẻ đạt 100%. * MT trong tháng 3: - MT28: Đạt 97%, Chưa đạt 3% Hồng Việt ( Vì con hay nghỉ học nhiều nên kỹ năng so sánh nhóm đối tượng trong phạm vi 5 còn hạn chế). - MT4, MT17, MT19, MT21, MT28, MT34, MT50, MT67, MT82 trẻ đạt 100%. * Quan tâm hơn nữa những trẻ hay nghỉ học: Hồng Việt, Anh Thư, Chí Kiên, Minh Long. Những trẻ sinh cuối năm: Ngọc Hân, Anh Quân, Phúc Lâm, Duy Khánh.
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU - Giáo viên soạn bài đầy đủ, theo đúng chương trình. - Lựa chọn các nội dung hoạt động phù hợp với trẻ ở lớp. - Có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, các phương tiện dạy học và sử dụng có hiệu quả. - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động - Cần chú ý hơn khi tổ chức các hoạt động giao lưu tập thể.
|