KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4 - LỨA TUỔI
MẪU GIÁO BÉ 3-4 TUỔI - LỚP C2
Tên giáo viên: Bùi Hồng Ngân- Đinh Mỹ Linh
Thời
gian/hoạt động |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
Mục tiêu
thực hiện |
|
Đón trẻ,
thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm
đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép
phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. *
Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ
chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ
khi đến lớp. +
Hô hấp: Thổi nơ bay. |
MT1 |
||||
Trò chuyện |
- Cô đàm thoại trò
chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm nổi bật và công dụng của nước. -
Trò chuyện về một số dịch bệnh thường xuất hiện vào mùa hè, cách phòng chống. |
MT18 |
||||
Hoạt động
học |
T2 |
Âm nhạc - DH: Mùa
hè đến. |
Âm nhạc - DVĐ:
Trời nắng trời mưa |
Âm nhạc - DH:Cho tôi đi làm mưa với. |
Âm nhạc - DVĐ: Mùa
hè đến |
MT71, MT27, MT44, MT51, MT77, MT75, MT28, MT18, MT4, MT74, MT29, MT49, MT78, MT30, MT45, MT5 |
T3 |
Làm quen với
toán Đếm và
nhận biết số lượng 5 trên đối tượng. (MT27) |
Làm quen với
toán So sánh
đối tượng 2 nhóm trong phạm vi 5. (MT28) |
Làm quen với
toán Gộp và đếm
nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5. (MT29) |
Làm quen với
toán Tách nhóm
có 5 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn. (MT30) |
||
T4 |
Khám phá Tìm hiểu
về ngày giỗ tổ Hùng Vương (MT44) |
Khám phá Tìm hiểu
về hiện tượng mưa nắng. (MT18) |
Khám phá Tìm hiểu
một số nguồn nước. (MT18) |
Khám phá Bé nghỉ
mát ở đâu? (MT45)
|
||
T5 |
Văn học Truyện:
Giọt nước tí xíu. (MT51) |
Vận động VĐ: Bò
trong đường hẹp. |
Văn học Thơ: Mưa (MT49) |
Vận động VĐ: Bật xa
20-25 cm |
||
T6 |
Hoạt động tạo
hình Vẽ mưa và
tô màu cái ô. (MT77)
|
Hoạt động tạo
hình Vẽ ông mặt
trời. (MT77)
|
Hoạt động tạo
hình Xé và dán
mưa rào. (MT78)
|
Hoạt động tạo
hình Vẽ phao và
tô màu cảnh biển. (MT77)
|
||
Hoạt động
ngoài trời |
* Tuần 1: *
Tuần 2: *
Tuần 3: *
Tuần 4: |
|||||
Hoạt động
chơi góc |
* Góc trọng tâm: |
|||||
Hoạt động
ăn, ngủ, vệ sinh |
- Ôn 4 nhóm thực phẩm
cần thiết. Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày mà trẻ biết ( Rau luộc, rau sào, thịt kho, cá rán, canh, cơm…) |
|||||
Hoạt động
chiều |
* Tuần 1: -
Chơi các trò chơi toán học, cho trẻ chỉ vị trí của đối tượng trong không gian
so với bản thân như quạt ở phía trên… cho trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản
và sao chép lại. (MT31)
-
Rèn trẻ thói quen khi đi vệ sinh. * Tuần 2: - Hưỡng dẫn trẻ cách gấp
quần, áo. -
Cùng cô tổ chức triển lãm tranh, Trẻ biết nói lên cảm nhận của mình trước các
sản phẩm tạo hình. * Tuần 3: - Rèn kỹ năng lễ giáo
biết nói cảm ơn, xin lỗi, đúng hoàn cảnh. * Tuần 4: - Tổ chức các trò chơi
dân gian. *
Chơi theo ý thích. |
MT31, MT30 |
||||
Chủ đề -
Sự kiện |
Giỗ tổ
Hùng Vương |
Hiện tượng
về mưa nắng |
Nước dùng
để làm gì? |
Bé nghỉ
mát ở đâu? |
||
Đánh giá
KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN 1. Mục tiêu, nội dung: - Giáo viên xác định rõ mục tiêu của bài dạy. - Lựa chọn nội dung, hoạt động, tận dụng đồ dùng có hiệu quả. - Thực hiện theo đúng kế hoạch. 2. Chuẩn bị: - Giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi cho các bài dạy. - Đồ dùng đồ chơi có sáng tạo, thu hút được trẻ. 3. Tổ chức hoạt động: - Giáo viên thực hiện đầy đủ các hoạt động. - Thực hiện đúng phương pháp, nội dung tích hợp hiệu quả trong các bài dạy. - Tiết dạy có sự sáng tạo, đổi mới, linh hoạt. 4. Kỹ năng trẻ: - Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô. - Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. 5. Đánh giá trẻ theo mục tiêu trong tháng: - MT1, MT18, MT29, MT31, MT51, MT74 trẻ đạt 100% - MT 30 trẻ đạt 97%, chưa đạt 3%: Nam Phát ( Vì con hay nghỉ học, không đảm bảo chuyên cần nên kỹ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5 còn hạn chế, đếm chưa thành thạo). * Quan tâm hơn nữa những trẻ nghỉ ốm dài ngày, những trẻ ăn chậm: Ngân Hà, An Nhiên, Minh Phúc, Thanh Nhàn.
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU - Giáo viên soạn bài đầy đủ theo đúng chương trình. - Các nội dung hoạt động được lựa chọn linh hoạt, phù hợp với trẻ, với điều kiện thực tế. - Giáo viên rèn thêm nề nếp, kĩ năng tự phục vụ cho trẻ. |